Vì sao Tèo Em lại quá ăn khách?

Đúng như nhiều dự đoán Tèo Em vừa ra rạp đã thống lĩnh phòng vé với số lượng vé bán ra vượt mặt cả Iron Man 3 hồi cuối tháng Tư. Đâu là nguyên nhân?

Thứ nhất, chưa cần phải nói đến nội dung, câu chuyện hay diễn xuất, thành công lớn nhất của Tèo Em chính là hiệu ứng truyền thông quá tốt. Kế hoạch tiếp thị và PR cho phim liên tục được sắp xếp và tiến hành kỹ càng. Danh tiếng của ekip "Charlie Nguyễn – Thái Hòa – Johnny Trí Nguyễn" sau thành công của những cái tên như Để Mai Tính, Long Ruồi, Cưới Ngay Kẻo Lỡ. Cuối cùng là "truyền miệng". Ba yếu tố này kết hợp với nhau tạo thành một cơn sóng quan tâm mạnh mẽ và sản sinh ra một cộng đồng hâm mộ cũng như mong chờ bộ phim ngay từ khi vừa bắt đầu sản xuất.


Thật sự mà nói, Tèo Em lại một sản phẩm xuống tay lần nữa của Charlie Nguyễn sau Cưới Ngay Kẻo Lỡ năm ngoái. Một câu chuyện bình thường, những chi tiết hài hước phô trương dẫn đến những tiếng cười nhạt. Tuy nhiên, phim lại nổi bật với một độ chỉn chu và nghiêm túc nhất định trong quá trình làm phim, đủ để làm khán giả hài lòng sau khi phải xem hàng loạt những bộ phim Việt kém chất lượng, hài nhảm trong suốt từ đầu năm đến nay.


Tèo Em là một bộ phim hài hành trình, đi từ bối cảnh này tới bối cảnh khác kết hợp với  với những màn hành động trên cả ba dạng địa hình : đường phố, cây cầu, sông nước. Trên một hành trình qua nhiều địa điểm với những diễn biến bất ngờ, sự va đập của hai tính cách trái ngược sẽ khiến mâu thuẫn và tính hài được đẩy tới đỉnh cao. Tuy nhiên, hài hước chỉ là cái vỏ. TÈO EM còn là câu chuyện xúc động về tình huynh đệ, về mâu thuẫn nội tại trong mỗi người đàn ông, về khao khát tình thân của những số phận đưa đẩy. Vì thế, bộ phim thực chất là hành trình trưởng thành mà mỗi người sẽ thấy một phần bản thân mình trong đó. Đây cũng là bộ phim có thời lượng cảnh hài áp đảo, nơi đạo diễn sử dụng nhiều mảng miếng và các phong cách hài khác nhau trên nền diễn biến nhanh gọn của một phim hành động.  Tiếng cười sẽ đến từ mọi chi tiết tâm lý, hành động tự nhiên của mọi nhân vật có cá tính đặc biệt, không thể trộn lẫn. Tuy không mới, không đặc sắc nhưng câu chuyện và cách tiếp cận khán giả nói trên của Tèo Em đã đảm bảo được yêu cầu cần và đủ cho bộ phim không nhảm, hoàn toàn thích hợp với mọi đối tượng người xem.


Ra mắt cùng một ngày với Thần Tượng cùng nhiều phim ngoại nhập khác, nhưng Tèo Em lại được ưu ái hơn cả với số lượng suất chiếu được gia tăng đến hết mức. Suy ra, số lượng khán giả sẽ chiếm ưu thế, cho dù có nhiều khán giả chưa bao giờ biết về bộ phim này, vẫn sẽ tò mò mua vé để hòa vào trào lưu phải xem được phim mà nhiều người coi.

Tóm tại, nhìn mặt bằng chung của phim Việt ra rạp từ đầu năm đến nay, Tèo Em là một trong những bộ phim được làm kỹ càng và chỉn chu nhất. Tuy nhiên, đây lại là một sự thụt lùi tiếp theo của đạo diễn Charlie Nguyễn. Không ai có thể phủ nhận thành công của Tèo Em, nhưng nếu cứ đi vào lối mòn ăn khách là chính thì tương lai liệu những bộ phim Việt khác mang những ý tưởng mới và táo bạo hơn có được đón nhận hay không? Hay đối với họ tác phẩm hài hước luôn là quá đủ?

Gipsy Danger

Bình luận

Có thể bạn quan tâm