“Sát thủ Nhiếp Ẩn Nương” đẹp lộng lẫy từ mỗi khung hình

Những khung hình đẹp kỳ vĩ cùng tuyến nhân vật đầy tính hình tượng khiến Sát thủ Nhiếp Ẩn Nương là bộ phim đẹp, nhưng lại không là một phim dễ xem.
Chuyện phim xoay quanh nhiệm vụ cuối cùng của Nhiếp Ẩn Nương – một nữ thích khách đời nhà đường khi phải ám sát thống đốc Điền Quý An của vùng Ngụy Bác. Vốn là một sát thủ võ công thượng thừa, nhưng trong lòng Ẩn Nương những ký ức tuổi thơ từng trải qua cùng nhân vật này luôn khiến cô mềm lòng không thể ra tay. Phim chỉ lấy bối cảnh vài ngày khi cô về Ngụy Bác, chủ yếu bộc tả những tâm tư khó nói thành lời dẫn đến lựa chọn cuối cùng của Nhiếp Ẩn Nương.

CEMyQ60WoAE55akjpglarge[1]
Sát thủ Nhiếp Ẩn Nương dựa trên một tựa truyện cổ của Trung Quốc, đây cũng là lần thứ hai đánh dấu sự “tái ngộ một thập kỷ” giữa đạo diễn Hầu Hiếu Hiền cùng người đẹp Thư Kỳ, sau phim Three Times ra mắt năm 2005. Diễn xuất của vai Ẩn Nương là thứ mà vị đạo diễn họ Hầu chú tâm nhất, thậm chí vì thế mà ta dễ nhận ra các nhân vật còn lại tính cách mờ nhạt hơn hẳn, dẫu Nhiếp Ẩn Nương gần như không biểu lộ cảm xúc từ đầu đến cuối phim. Những ai đi xem vì Thư Kỳ còn dễ bị shock, khi thứ duy nhất xuất hiện trên gương mặt, đôi mắt của cô là sự vô hồn. Thực chất, chính Hầu Hiếu Hiền đã chỉ đạo diễn xuất của Thư Kỳ, một cảnh có cô phải quay đi quay lại nhiều lần cho đến khi Nhiếp Ẩn Nương đạt được độ “vô tình” như mong muốn.

sq8fA22[1]
Xét về mạch truyện, phim khá khó xem bởi những đoạn cắt cảnh không hề liền mạch, cùng một hệ thống khá nhiều nhân vật xuất hiện với vai trò là nhân vật hình tượng, chứ không đi theo xuyên suốt hành trình nội tâm của nữ chính. Cốt truyện của phim vốn đơn giản, nhưng cách kể lại chủ ý nhiều tầng, lớp; nên nếu người xem không chú tâm sẽ dễ lạc lỏng. Các cảnh hành động trong phim mang phong cách thực, ngắn gọn và hầu như không có tiếng nhạc nền lại là điểm nhấn của Nhiếp Ẩn Nương, mỗi nhát dao vung ra không chỉ đẫm máu mà còn thấm tình…
Với bối cảnh được quay ở nhiều khu vực thuộc phía Bắc Trung Quốc, phim tựa như chiếm lấy hồn người xem rồi mang họ vào một thế giới mộng mơ thi vị. Kỹ thuật quay phim điêu luyện giúp phim bắt trọn được ánh sáng ban mai trên đồng cỏ lau, hay khói sương trắng dần che mất bóng người trên ngọn thác cao hùng vĩ. Những cánh chim vỡ òa lúc rạng đông hay những tán lá đung đưa nhau khi chiều tà – cảnh, người trên phim, người bên ngoài như hòa làm một, như cùng dõi theo bước chân đi tiếp theo của nhau.

Thich_khach_Nhiep_an_nuong_sua[1]
Nhìn chung do là dòng phim nghệ thuật, nên Sát thủ Nhiếp Ẩn Nương sẽ khó xem với khán giả mong muốn đi tìm sự giải trí ở rạp. Dù sao bộ phim vẫn tiếp tục khẳng định tay nghề đứng sau ống kính của Hầu Hiếu Hiền, cũng như khẳng định thực lực “chiếm đoạt khung hình” của Thư Kỳ.

Phúc Logic

Bình luận

Có thể bạn quan tâm